Dinh dưỡng

Các nhóm thực phẩm tốt cho bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến là một tình trạng trong đó hệ thống miễn dịch tấn công các tế bào trong da. Phản ứng miễn dịch này gây viêm, kích thích sự phát triển nhanh chóng của tế bào da. Kết quả là, người bị bệnh vẩy nến phát triển mảng bám màu đỏ khi các tế bào da tái tạo tích lũy. Mặc dù không có bằng chứng lâm sàng để hỗ trợ thay đổi chế độ ăn uống như một phương pháp điều trị bệnh vẩy nến, một số loại thực phẩm có thể giúp làm giảm các triệu chứng.

Thực phẩm giàu Axit béo omega-3

Một trong những loại thực phẩm chính có thể được sử dụng để làm giảm các triệu chứng bệnh vẩy nến là những chất có nhiều axit béo omega-3. Axit béo Omega-3 là một loại chất béo chưa bão hòa có thể giúp cơ thể bằng nhiều cách. Một hiệu ứng có thể của các axit béo cần thiết này là chúng có thể làm giảm viêm trên khắp cơ thể, các quốc gia Quỹ Bệnh vẩy nến ghi nhận. Bởi vì benh vay nen là do hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức nên việc giảm viêm có thể giúp chữa bệnh vẩy nến. Một trong những nguồn axit béo omega-3 tốt nhất là cá béo, ví dụ như cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ và cá tuyết, vì chúng chứa dầu cá. Các thực phẩm khác có chứa chất béo có lợi này là hạt lanh, các sản phẩm từ đậu nành và một số loại dầu thực vật, như dầu canola.

Thực phẩm giàu chất xơ

Nếu bạn không ăn đủ chất xơ, thực phẩm tiêu hóa một phần dành nhiều thời gian hơn trong ruột của bạn, có thể gây ra các chất độc hại được hấp thụ, có thể làm trầm trọng thêm bệnh vẩy nến. Để giảm nguy cơ xảy ra điều này, WomenFitness.net khuyến cáo rằng những người bị bệnh vẩy nến tiêu thụ một chế độ ăn nhiều chất xơ. Chất xơ có thể tìm thấy trong ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả, rau và các thực phẩm khác có nguồn gốc thực vật.

Thực phẩm giàu Axít folic

Axit folic là một chất dinh dưỡng rất quan trọng cho người bệnh vẩy nến. Sự thiếu hụt axit folic đã được quan sát ở một số người bị bệnh vẩy nến. Bạn có thể tăng lượng axit folic trong nhiều cách. Nhiều loại ngũ cốc ăn sáng và bánh mì đã được bổ sung axit folic. Các loại rau lá xanh, chẳng hạn như rau bina, bông cải xanh và bắp cải Brussels, cũng chứa một lượng đáng kể axit folic.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s