Dinh dưỡng

Omega-3 có thực sự tốt cho bệnh vẩy nến?

Omega-3 có thực sự tốt cho bệnh vẩy nến? Bệnh vẩy nến là một trong những vấn đề phổ biến về rối loạn da. Rối loạn da này ảnh hưởng đến các bộ phận cơ thể khác nhau và có thể xảy ra ở một số điểm nhìn thấy được, bao gồm mặt và đầu. Thông thường, vấn đề này gây ra sự suy giảm lòng tự trọng, vì nó thường liên quan đến sự phụ thuộc vào rượu hoặc thiếu vệ sinh. Điều trị một bệnh tự miễn dịch như bệnh vẩy nến không phải là một điều đơn giản, vì nó liên quan đến cách hệ thống miễn dịch hoạt động. Tuy nhiên, có thể không có phương pháp điều trị chính xác để loại bỏ hoàn toàn vẩy nến, nhưng có nhiều cách khác nhau để giảm thiểu tác dụng của nó và cung cấp các biện pháp phòng ngừa.

Chế độ ăn uống và bệnh vẩy nến: 

Lựa chọn chế độ ăn kiêng chắc chắn không loại bỏ bệnh vẩy nến của bạn. Tuy nhiên, nhiều người phát hiện rằng điều chỉnh lại các lựa chọn chế độ ăn uống của họ sẽ có tác động tích cực lên bệnh vẩy nến. Cải thiện chế độ ăn uống để chống lại bệnh vẩy nến là có lợi hơn việc dùng thuốc dựa trên hóa học phần còn lại của phần còn lại của một, vì bệnh vẩy nến khó có thể được loại bỏ. Trên thực tế, có một số chất trong thực phẩm nhất định có khả năng gây ra bệnh vẩy nến. Sự dị ứng với thực phẩm cũng có thể gây ra sự xuất hiện bệnh vẩy nến. Do đó, thực phẩm có ít chất có khả năng trở thành chất gây dị ứng có lợi cho việc giảm các triệu chứng của bệnh vẩy nến. Một số người bị bệnh vẩy nến nói rằng thay đổi một số chế độ ăn bằng cách ăn nhiều thức ăn nhất định trong khi bỏ một số loại khác đã cho thấy một tác động đáng kể cho việc chụp ảnh hưởng của bệnh vẩy nến. Ngược lại, Một số người khác không cảm thấy bất kỳ thay đổi kết quả từ ăn chế độ ăn uống khác nhau sau khi bệnh vẩy nến đã vỡ. Tuy nhiên, sự thay đổi chế độ ăn kiêng này ức chế các triệu chứng ban đầu của bệnh vẩy nến.

Thực phẩm đề xuất cho bệnh vẩy nến

Sự bùng phát của vảy nến là do chứng viêm được ký bởi sự xuất hiện của các mảng đỏ, vảy và vẩy trắng.Trong thực tế, có nhiều loại thực phẩm có khả năng gây viêm và do đó, gây ra bệnh vẩy nến bùng phát. Một số thực phẩm có quan hệ với trọng lượng cũng được chứng minh là gây ra bệnh vẩy nến. Những người tiêu thụ chế độ ăn uống lành mạnh có xu hướng phát triển pháo sáng khi quay trở lại chế độ ăn kiêng trước đó. Một số thực phẩm tốt nhất cho sức khoẻ và đáng ngạc nhiên có thể giảm thiểu các hiệu ứng và triệu chứng của bệnh vẩy nến. Nếu bạn là người bị bệnh vẩy nến quyết định không dùng nhiều loại thuốc khác nhau trong suốt tuổi thọ của mình, bạn có thể cân nhắc điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn thành một loại thực phẩm lành mạnh hơn bao gồm:

  1. Thực phẩm không chứa gluten.

Thực phẩm có gluten được biết là có tiềm năng gây dị ứng. Gluten, một protein có trong ngũ cốc như lúa mỳ và lúa mạch, trên thực tế, cũng có tiềm năng gây ra sự bùng phát bệnh vẩy nến. Loại bỏ gluten cho khẩu phần ăn hàng ngày do đó có thể giúp ích trong việc giảm các bệnh vẩy nến bằng cách giảm khả năng bị dị ứng. Do đó, cần tránh lúa mì, lúa mạch, lúa gạo và các loại ngũ cốc khác để ngăn ngừa bệnh vẩy nến trầm trọng.

 2.Thức ăn không chứa cazein

Protein động vật cũng có một đóng góp trong việc gây ra bệnh vẩy nến, mặc dù mọi người có thể phản ứng khác nhau giữa nhau. Sữa bò, pho mát, trứng, sữa chua, và đậu nành có chứa casein, có thể không bị phá vỡ hoàn toàn bởi cơ thể và do đó làm tăng nguy cơ viêm như là phản ứng. Giảm hoặc cắt giảm hoàn toàn lượng thực phẩm bơ sữa hoặc casein có thể giúp hệ thống miễn dịch của bạn không phản ứng nhầm lẫn với chất lạ này và do đó ức chế sự xuất hiện bệnh vẩy nến.

Omega-3 có tốt cho bệnh vẩy nến

Ngoài chế độ ăn kiêng, bệnh vảy nến cũng có thể bị ức chế bằng cách dùng một số chất bổ sung có lợi có thể thúc đẩy các hệ thống tiêu hóa thích hợp. Một trong những chất bổ sung có lợi nhất cho bệnh vẩy nến là axit béo omega-3, mà trên thực tế, trình bày trên các tế bào của bạn. Trong cơ thể, omega-3 đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy máu đông máu sau khi bị thương và giảm viêm. Loại thứ hai, chắc chắn, có lợi trong việc chống lại bệnh dịch vẩy nến. Khi bạn đang trải qua sự bùng phát của bệnh vẩy nến, sự đổi màu da, đau, ngứa và cảm giác bỏng mà bạn gặp là hậu quả của viêm xảy ra khi hệ thống miễn dịch của bạn kích thích tăng trưởng tế bào nhanh mà không có bất kỳ lý do cụ thể nào. Trong khi các loại thuốc do bác sĩ kê toa của bạn sẽ có thể kiểm soát được tính hung hăng của hệ thống miễn dịch, viêm kết mạc sẽ không dễ dàng bị loại. May mắn thay, omega-3 được cung cấp bởi việc ăn kiêng nhất định có thể làm giảm tác dụng viêm của bệnh vẩy nến. Nó không chỉ chữa được các ảnh hưởng về thể chất của chứng viêm, như ngứa, cháy, đỏ và vảy, mà còn cải thiện cảm giác của bạn bằng cách ức chế stress đi kèm với sự bùng nổ. Thực phẩm chứa omega-3 là cá và sò ốc. Các loại rau xanh cũng có hàm lượng omega-3 cao, có lợi cho sức khoẻ của bạn. Nếu bạn ăn nhiều hơn quả, quả là một nguồn tuyệt vời của omega-3. Quả đào, dâu tây và quả việt quất không chỉ ngon, mà còn khỏe mạnh và đáng kinh ngạc hơn, có thể làm giảm khả năng bùng phát bệnh vẩy nến. Bổ sung dầu cá, có thể dễ dàng tìm thấy ngày nay, cũng được nạp với omega-3 và có thể được dùng như một chất dinh dưỡng bổ sung để chống lại bệnh vẩy nến.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s