Dinh dưỡng

Bệnh vẩy nến nên ăn gì? Nên kiêng ăn gì?

Bệnh vẩy nến nên ăn gì? Nên kiêng ăn gì? Là một nhà dinh dưỡng học, tôi tin tưởng rằng những gì bạn ăn hàng ngày có ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bạn. Đây là lý do tại sao tôi muốn chia sẻ với bạn những gì tôi đã học được trên đường, đặc biệt là về thực phẩm và dinh dưỡng.

 Vì vậy, câu hỏi là: Liệu bệnh vẩy nến có thể được kiểm soát qua chế độ ăn kiêng? Bạn nên ăn loại thực phẩm nào và bạn nên tránh những loại nào?

Tự chăm sóc bệnh vẩy nến có thể là một quá trình dài. Nhưng bạn có thể tự mình làm được để tự chăm sóc bệnh vẩy nến của mình một cách tự nhiên.

Chế độ ăn uống là một thành tốgiúp điều trị bệnh vẩy nến thành công.

Có rất ít nghiên cứu khoa học về bệnh vẩy nến và chế độ ăn kiêng . Tuy nhiên, thay đổi chế độ ăn uống cụ thể có thể có trách nhiệm làm sạch hoặc trầm trọng thêm các triệu chứng.

Điều quan trọng là đề cập đến chế độ ăn uống phù hợp là khác nhau đối với tất cả mọi người. Hãy nhớ rằng việc bổ sung hoặc loại bỏ một chất trong chế độ ăn uống có thể là biện pháp khắc phục cho một người và thủ phạm của người khác.

Tuy nhiên, có một số nguyên tắc để làm theo một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bệnh vẩy nến.

Các Loại Thực Phẩm Cải Thiện Bệnh Vẩy Nến?

Theo nguyên tắc chung, chế độ ăn uống của bạn nên phong phú:

  • Chất chống oxy hoá và bioflavonoids
  • Thực phẩm làm giảm viêm
  • Thực phẩm làm lành vết loét, gan và tuyến

Nó có nghĩa là gì?

  • Ăn một chế độ ăn uống gồm nhiều rau, chất xơ, ngũ cốc nguyên chất và các nguồn protein tốt.
  • Tăng lượng axit béo thiết yếu (cá, hạt lanh, dầu thơm buổi tối hoặc dầu đen hiện tại) bởi vì chúng có chứa các thành phần cản trở việc sản xuất và lưu trữ axit arachidonic.
  • Uống nhiều nước để làm sạch cơ thể (cũng như trà thảo dược). Ít nhất 2 lít mỗi ngày. Uống sữa tươi vào buổi sáng để chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn. Chất xơ xanh rất có lợi cho bệnh vẩy nến .

Những Loại Thực Phẩm Nào Làm Trầm Trọng Thêm Bệnh Vẩy Nến?

Dựa trên lời chứng thực, việc giảm lượng các chất nhất định, chẳng hạn như caffein, rượu, đường, bột trắng và các sản phẩm chứa gluten cũng có thể giúp cải thiện bệnh vẩy nến, cũng như cà chua (nấu chín), giấm, sữa, thịt đỏ.

Hầu hết các trường hợp, quá nhiều thực phẩm có tính axit nên tránh.

Một số nhà nghiên cứu tin rằng một nhóm nhỏ rất nhỏ của những người bị bệnh vẩy nến cũng có thể có sự không dung nạp gluten. Đề nghị tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ và lấy các bài kiểm tra thích hợp trước khi bắt đầu chế độ ăn uống không chứa gluten.

Người ta cũng nói rằng tăng cân có thể gây ra bệnh vẩy nến.

Có một cuốn sách nổi tiếng được viết bởi bác sĩ chỉnh hình John Pagano mô tả phương pháp chữa bệnh tiềm năng dựa trên thực tiễn chế độ ăn uống và lối sống. Pagano tin rằng bệnh vẩy nến xuất phát từ tổn hại đến đường ruột vì ăn các thực phẩm không đúng, dẫn đến kích thích niêm mạc ruột.

Cuốn sách của ông ” Chữa bệnh vẩy nến: Thay thế tự nhiên ” phác thảo một chế độ ăn uống lành mạnh và phong cách sống và bao gồm lịch sử trường hợp, hình ảnh và công thức nấu ăn.

Bạn có nghe nói về những bóng tối (như cà chua, khoai tây hoặc cà tím) và chúng có thể gây ra bệnh vẩy nến như thế nào? Nghe cuộc phỏng vấn này với Tiến sĩ Pagano và tìm hiểu về các loại thực phẩm mà bạn nên cố tránh:

Đọc thêm bài viết : Tại sao bệnh vẩy nến thường tiến triển nặng vào mùa đông

Các Chất Bổ Sung Cần Thiết?

Các nghiên cứu không cho thấy một liên kết trực tiếp giữa các vitamin và chất bổ sung chế độ ăn uống và bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân thấy rằng bao gồm vitamin và chất bổ sung trong chế độ ăn uống của họ giúp da của họ rõ ràng và có thể giảm đau khớp do viêm khớp vẩy nến.

Đây là một số vitamin và chất bổ sung mà mọi người báo cáo giúp họ:

VITAMINS cần thiết cho bệnh vẩy nến?

  • Vitamin D3 ngăn ngừa tế bào vẩy nến phát triển.
  • Vitamin A để đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.
  • Vitamin B phức tạp (đặc biệt là vitamin B1, B5, B6, B12, và folic acid) để giúp giải quyết stress.
  • Vitamin C với bioflanoids để tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Vitamin E, là chất chống oxy hoá mạnh.

KHOÁNG SẢN?

  • Magiê, đặc biệt nếu stress là kích hoạt
  • Kẽm cộng với đồng để giúp làm lành da

BỔ SUNG?

  • Axit béo cần thiết và Omega 7 giúp giảm viêm.
  • Probiotics để cân bằng hệ thực vật và tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Enzyme tiêu hóa để cải thiện tiêu hóa.
  • Lecithin giúp chất béo và bảo vệ tế bào.

Tôi không muốn đề nghị bất kỳ chất bổ sung nào đặc biệt, vì nó hoàn toàn phụ thuộc vào mỗi cá nhân. Bạn nên liên hệ với một bác sỹ có chuyên môn  để tìm cách điều trị thích hợp cho bạn.

Phần Kết Luận

Bệnh vẩy nến có thể được kiểm soát qua chế độ ăn kiêng. Nhưng tôi muốn thêm vào đó là các thành phần khác phải được tính đến, đặc biệt là căng thẳng.

Các yếu tố gây vẩy nến chính là căng thẳng , tổn thương da, thuốc men, chế độ ăn uống, các yếu tố môi trường và dị ứng.

Trong trường hợp của tôi, lo lắng là một kích hoạt rất lớn. Vì vậy, quản lý căng thẳng cũng như sau một chế độ ăn uống lành mạnh là điều tối quan trọng để kiểm soát bệnh vẩy nến của tôi. Ngoài ra, thời tiết lạnh và ẩm thực làm cho các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn.

Kiểm tra đăng bài của tôi Những gì làm việc tốt nhất cho bệnh vẩy nến để tìm hiểu làm thế nào để đối phó với bệnh vẩy nến và điều trị nó tự nhiên!

Vui lòng không ngần ngại để lại nhận xét dưới đây và cho chúng tôi biết nếu có phương thuốc tự nhiên phù hợp với bạn!

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s